Tài nguyên dạy học.

Hỗ trợ trực tuyến.

  • (Lan Hạ Long - 0973.152.619)
  • (Minh Nguyệt - 0977.399.792)

Điều tra ý kiến.

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Bảng thống kê chi tiết.

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hình ảnh ngẫu nhiên.

    Mauchuvietbangchuhoadung.png Luyen_chu_dep_anh_duong.swf Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Bannertet2013.swf Sntrungkien.swf Trai_Tim_Anh_Thuoc_Ve_Em__Lam_Vu.mp3 11luyen_chu_o.swf Tinh_em_xu_Quang__Quang_Le.mp3 Fash_833.swf 0.Tom_&_Jerry_(Tap_15).flv 0.tom&Jenrys(tap_18).flv 0.Tom_&_Jerry_(Tap_16).flv 0.Tom_&_Jerry_(Tap_17).flv Xuan_2.swf Gio_heo_may.swf 2011.swf Bai_ca_nguoi_giao_vien_nhan_dan.swf 4ce0f1f7_75adae8d_2011_resize1.jpg

    Khách quý tới thăm.

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu.

    Array

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo an tin 11 - Tiết 3.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Lê Phạm Thắng - Giáo viên THPT.
    Người gửi: Lê Phạm Chiến (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:28' 02-10-2010
    Dung lượng: 11.1 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 6/09/2008
    Ngày dạy
    Lớp dạy
    
    
    
    11A1
    
    
    
    11A2
    
    
    
    11A4
    
    
    
    11A5
    
    TIẾT 3: BÀI TẬP
    A.Phần chuẩn bị:
    Yêu cầu bài dạy:
    Yêu cầu về kiến thức:
    - Ôn tập lại những kiến thức lý thuyết đã được học ở những tiết trước.
    Yêu cầu kĩ năng, tư duy khi học bài mới:
    - Vận dụng được các kiến thức đã học vào giải bài tập đơn giản.
    Yêu cầu về giáo dục tư tưởng, tình cảm:
    - Tác phong nhanh nhẹn, làm việc khoa học
    - Rèn luyện tính tự giác trong học tập
    Phần chuẩn bị:
    Phần thầy:
    GA, SGK, PPCT, đồ dùng dạy học.
    Một số bài tập đơn giản cho học sinh làm
    Phần trò:
    Vở, SGK, đồ dùng học tập.
    Chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
    B. Phần thể hiện khi lên lớp:
    Ổn định tổ chức lớp:(1’)
    Kiểm tra bài cũ: (4’)
    Câu hỏi:
    Hãy nêu đặc điểm của hằng và biến?.
    Đáp án:
    - Hằng là đại lượng có giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình
    - Trong Pascal có các loại hằng cơ bản sau:
    + Hằng số học là các số nguyên hay số thực (dấu phẩy tĩnh hay dấu phẩy độngd)
    + Hằng Lôgic là giá trị đúng hoặc sai tương ứng với true hoặc false
    + Hằng xâu là chuỗi ký tự trong bộ mã ASCII khi viết thì phải được đặt trong cặp nháy kép
    - Biến là đại lượng được đặt tên, dùng để lưu trữ giá trị và giá trị có thể được thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
    Dạy bài mới:
    Đặt vấn đề:- Từ những kiến thức các em đã được học trong tiết 1+2 Buổi học hôm nay chúng ta sẽ áp dụng kiến thức đã học vào việc giải một số bài tập trong SGK và SBT.
    Bài mới:

    Hoạt động 1: Ôn lại kiến thức lý thuyết. (13’)
    Nội dung
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    - Khái niệm ngôn ngữ lập trình:

    - Chương trình nguồn: là những chương trình được viết nên bởi những ngôn ngữ lập trình bậc cao
    - Chương trình dịch: là chương trình có khả năng chuyển đổi chương trình được viết từ ngôn ngữ lập trình bậc cao thành chương trình thực hiện được trên máy
    - Chương trình đích: thực hiện chuyển đổi sang ngôn ngữ máy
    - Các thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình:
    + Bảng chữ cái
    + Cú pháp
    + Ngữ nghĩa
    - Khái niệm về Tên:
    - Khái niệm về Hằng và Biến
    - Yêu cầu học sinh xem lại kiến thức đã học trong vở ghi và tài liệu SGK trang 4



    ? Hãy nêu lại khái niệm chương trình dịch?








    ? Các thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình?



    Củng cố lại kiến thức lý thuyết
    - Nghiên cứu lại kiến thức mới học






    - Trả lời câu hỏi









    - Trả lời câu hỏi



    Theo dõi và ghi nhớ
    
    Hoạt động 2: Làm một số bài tập:(24’)
    Nội dung
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    


    Câu 1:Ngôn ngữ bậc cao
    + gần với ngôn ngữ tự nhiên hơn,
    + không phụ thuộc vào phần cứng máy tính và một chương trình có thể thực hiện trên nhiều máy tính khác nhau;
    + dễ hiểu, dễ hiệu chỉnh và dễ nâng cấp;
    + cho phép làm việc với nhiều kiểu dữ liệu và cách tổ chức dữ liệu đa dạng, thuận tiện cho mô tả thuộc toán.
    Câu 2:
    Trình biên dịch: duyệt, kiểm tra, phát hiện lỗi, xác định chương trình nguồn có dịch được không? dịch toàn bộ chương trình nguồn thành một chương trình đích có thể thực hiện trên máy và có thể lưu trữ lại để sử dụng về sau khi cần thiết.
    Trình thông dịch lần lượt dịch từng câu lệnh ra ngôn ngữ máy rồi thực hiện ngay câu lệnh vừa dịch được hoặc báo lỗi nếu không dịch được



    Câu 3: Tên dành riêng không được dùng khác với ý nghĩa đã xác định, tên chuẩn có thể dùng với ý nghĩa khác.
    VD:
    Tên dành riêng trong Pascal: program, uses, const, type, var, begin, end.
    Tên chuẩn: trong Pascal abs, integer.








    Câu 4:
    1
    150.0
    hằng số
    
    2
    –22
    hằng số
    
    3
    6,23
    K
    
    4
    ‘43’
    
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓